HOÀNG MINH ANH – NIỀM TỰ HÀO CỦA TRƯỜNG THCS HUYỀN TỤNG

0
99

Ngày 13/5, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức chương trình kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2023) và trao giải thưởng Kim Đồng năm học 2022 – 2023.

Giải thưởng Kim Đồng là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn được trao hàng năm cho các em đội viên và cán bộ chỉ huy Đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Năm học 2022-2023, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội (HĐĐ) Trung ương có quyết định trao giải thưởng Kim Đồng cho 122 em học sinh trong cả nước. Trong đó, Liên đội Trường THCS Huyền Tụng có một đội viên vinh dự được nhận giải thưởng này.

Hoàng Minh Anh, học sinh lớp 9A, Trường THCS Huyền Tụng (thành phố Bắc Kạn), là gương mặt thân quen với các thầy cô giáo và các bạn đội viên toàn trường. Bởi không chỉ sôi nổi trong hoạt động đội với nhiều tài năng vượt trội mà em còn có bề dày thành tích học tập đáng nể.

Học sinh Hoàng Minh Anh, Lớp 9A trường THCS Huyền Tụng

Xác định việc học tập phải được ưu tiên hàng đầu, Minh Anh luôn ý thức rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi. Em đã mang lại niềm vui cho gia đình, thầy cô bằng những kết quả xuất sắc trong học tập và hoạt động đội. Từ nhỏ Minh Anh đã biết cách sắp xếp thời gian hợp lý giữa việc học và tham gia các hoạt động ngoại khóa. Vốn có năng khiếu và tố chất thông minh, được gia đình, nhà trường tạo mọi điều kiện, hầu như tất cả cuộc thi do trường phát động em đều đạt giải. Hoạt động đội đã giúp em có môi trường cọ xát thực tế, trưởng thành hơn trong cuộc sống. Mỗi hoạt động là một trải nghiệm thú vị, giúp em tích lũy được nhiều kỹ năng như: cách làm việc tập thể, tự tin trước đám đông, trau dồi kỹ năng nói lưu loát, kỹ năng giao tiếp…

Trong 4 năm qua, Minh Anh luôn giữ chức vụ là lớp trưởng, ủy viên Ban chỉ huy Liên đội và hiện giờ là Liên đội phó của nhà trường. Trong học tập, nhiều năm qua  em luôn đạt học sinh giỏi, là thành viên xuất sắc trong đội tuyển của trường tham gia các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh và đạt nhiều thành tích: giải Ba học sinh giỏi môn Toán cấp thành phố, cấp tỉnh năm học 2021 – 2022; Giải Nhì môn Toán cấp thành phố năm học 2022 – 2023. Trong hoạt động đội, em là liên đội phó trách nhiệm, nhiệt tình, tích cực tham gia các phong trào “Kế hoạch nhỏ” “Nghìn việc tốt” “Giúp bạn đến trường”…Với những thành tích trên, Minh Anh đã được Trung ương Đoàn tuyên dương và trao tặng Bằng khen là “Thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc lần thứ IV, năm 2022”.

Hoàng Minh Anh nhận giải thưởng Kim Đồng năm học 2022 – 2023

 Không chỉ được nhận giải thưởng Kim Đồng, em Hoàng Minh Anh còn vinh dự là một trong 16 bạn đội viên, thiếu nhi trên cả nước xuất sắc nhất được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen.

Nguồn tin: Thu Hoài, GV trường THCS Huyền Tụng.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here