Tiếp tục thúc đẩy cải cách TTHC, nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, hiệu quả cung cấp và sử dụng DVCTT để phục vụ người dân, doanh nghiệp

0
36

Nhằm  tiếp tục thúc đẩy cải cách TTHC, nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, hiệu quả cung cấp và sử dụng DVCTT để phục vụ người dân, doanh nghiệp.

UBND phường đề nghị Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND
phường thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:
* Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả:
1. Đẩy mạnh hơn nữa các giải pháp để đảm bảo tỷ lệ hồ sơ TTHC phát sinh
qua DVCTT và thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trên Cổng dịch vụ công. Quán
triệt cán bộ, công chức, viên chức tham gia quy trình giải quyết hồ sơ thủ tục
hành chính phải cập nhật đầy đủ hồ sơ giải quyết TTHC tại Hệ thống phần mềm
một cửa điện tử đúng theo trạng thái và thời gian thực giải quyết hồ sơ; không
yêu cầu bổ sung hồ sơ quá 01 lần (Từ 02 lần trở lên thì hồ sơ sẽ bị tính quá hạn);
hạn chế tối đa việc trả hồ sơ cho công dân; tạm dừng hồ sơ sai quy định (Tạm
dừng hồ sơ vào ngày hẹn trả kết quả); xử lý, giải quyết hồ sơ kịp thời, nhanh
chóng (Không để quá hạn bước xử lý, quá hạn tổng thời gian giải quyết).
2. Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo đúng quy định
của Chính phủ tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP và Nghị định số 107/2021/NĐCP, gắn việc số hóa với thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức trong quá trình
tiếp nhận, giải quyết TTHC.
3. Tiếp tục nghiên cứu các giải pháp nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng
hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND phường (Hành chính
phục vụ); cung cấp các dịch vụ công phi địa giới hành chính, hỗ trợ người dân,
doanh nghiệp trong chuyển đổi số, nhất là các đối tượng yếu thế.
4. Chủ động rà soát, gửi yêu cầu về Sở Thông tin và Truyền thông những
nội dung đổi mới trong việc cung cấp DVCTT, bảo đảm DVCTT thuận lợi, đơn
giản, thân thiện với môi trường, người dùng, xanh hoá các dịch vụ công hoàn
thành trước ngày 01/12/2024.
5. Nghiên cứu, gửi đề xuất về Sở Thông tin và Truyền thông các nội dung
nhằm tái cấu trúc quy trình, thiết kế, cung cấp các DVCTT thuộc phạm vi giải
quyết của địa phương trên cơ sở tái sử dụng dữ liệu, liên thông điện tử, bảo đảm
người dân chỉ cung cấp thông tin, giấy tờ một lần cho cơ quan nhà nước.
6. Đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện cung cấp, sử dụng DVCTT trong
cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức; kịp thời động viên, khen thưởng hoặc đề
nghị cấp trên động viên, khen thưởng các sáng kiến hay, cách làm mới, những
gương điển hình tiên tiến. Gắn kết quả thực hiện TTHC, cung cấp DVCTT trong
đánh giá cán bộ, công chức hàng năm.
7. Đổi mới, tăng cường các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ thực
hiện DVCTT cho người dân, doanh nghiệp.

Xem chi tiết tại đây:

document (40)./.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here