Giới thiệu chung về phường Huyền Tụng

0
647

Huyền Tụng là phường mới được thành lập năm 2015, nằm ở phía Đông Bắc của thành phố Bắc Kạn, có đường quốc lộ số 3 đi qua.

Phường có diện tích tự nhiên 2.735,36 ha với tổng dân số: 1.329 hộ/5.042  nhân khẩu, chia thành 18 tổ dân phố: Khuổi Lặng, Nà Pài, Giao Lâm, Đon Tuấn Khuổi Dủm, Xây Dựng, Pá Danh, Nà Pèn, Lâm Trường, Khuổi Thuổm, Khuổi Mật, Nà Pam, Chí Lèn, Khuổi Hẻo, Phiêng My, Khuổi Pái, Tổng Nẻng, Bản Cạu, Bản Vẻn.

Trên địa bàn phường Huyền Tụng gồm 5 dân tộc anh, em (Tày, Nùng, Kinh, Dao, Mông) cùng sinh sống, trong đó dân tộc Dao sống định canh, định cư tại tổ Khuổi Pái. Đời sống của nhân dân địa phương chủ yếu là sản xuất nông – lâm nghiệp, chăn nuôi và kinh doanh dịch vụ nhỏ; Thu nhập bình quân đầu người thấp so với mặt bằng chung của thành phố (30 triệu /người/năm).

Trong những năm qua, được sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, Thành uỷ, HĐND, UBND và các ban, ngành của thành phố Bắc Kạn nên phường Huyền Tụng đã chỉ đạo và tổ chức thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế – văn hoá, xã hội – an ninh quốc phòng.

Là phường mới thành lập, cơ sở hạ tầng đang có nhiều chuyển biến, nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng đất của nhân dân tăng cao, dẫn đến diện mạo của phường ngày một đổi mới.

Trụ sở Đảng Ủy – Hội đồng nhân dân – Ủy  ban nhân dân phường Huyền Tụng.

Năm 2020, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, nông lâm nghiệp đều được duy trì thực hiện tốt, đa số các chỉ tiêu đều đạt 100% so với kế hoạch cấp trên giao. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc được đẩy mạnh ở khắp các tổ dân cư góp phần không nhỏ vào hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, địa phương còn gặp những khó khăn như: tình hình dịch tả lợn Châu phi trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp, gây thiệt hại không nhỏ cho nền kinh tế của địa phương, hiện nay giá lợn cao nhân dân khó khăn khi tái đàn; công tác quản lý nhà nước về môi trường và vệ sinh đô thị chưa thực sự được đẩy mạnh, chưa có nhiều giải pháp để huy động Nhân dân tham gia vào hoạt động này. Tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo đã giảm xuống nhiều so với năm trước nhưng vẫn còn chiếm tỷ lệ cao so với các xã phường khác của Thành phố;

Thực hiện Chỉ thị, Nghị Quyết của các cấp về phát triển kinh tế – xã hội trong những năm tiếp theo, cán bộ và nhân dân phường Huyền Tụng tiếp tục phát huy thế mạnh của địa phương để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội; tăng cường chỉ đạo nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, điều hành của chính quyền, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đề cao trách nhiệm của từng cá nhân, đổi mới về mọi mặt để thực hiện tốt các chương trình dự án nhằm phát triển KT-XH, thực hiện mục tiêu xoá đói giảm nghèo nâng cao đời sống cho nhân dân địa phương./.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here