Giới thiệu khái quát về đặc điểm, tình hình địa phương

0
384

Phường Huyền Tụng nằm ở phía Đông Thành phố Bắc Kạn, là đơn vị hành chính Loại I, có diện tích đất tự nhiên là 2.732,26 ha, trong đó đất canh tác nông nghiệp là 230 ha; còn lại là đất rừng và đất đồi bãi. Phường có 18 tổ dân phố, với tổng số dân 1.338 hộ/5.508 nhân khẩu, có 5 dân tộc cùng sinh sống (Kinh, Tày, Nùng, Dao, Hoa). Nhân dân địa phương sống chủ yếu bằng nghề sản xuất nông – lâm nghiệp, chăn nuôi và kinh doanh dịch vụ.

Bộ máy hành chính hiện nay của phường Huyền Tụng có tổng số 19 cán bộ, công chức; Đảng bộ phường có 22 chi bộ trực thuộc, với tổng số đảng viên 394, trong đó có 18 chi bộ tổ dân phố, 03 chi bộ trường học và 01 chi bộ công an. Nhiệm kỳ 2020-2025 đại hội đại biểu Đảng bộ phường đã bầu ra 11 Ủy viên BCH, 03 Ủy viên Ban Thường vụ; năm 2021 bầu cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 đã bầu ra 21 vị đại biểu HĐND phường.

Trong những năm qua Cấp ủy, chính quyền phường đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện tất cả các lĩnh vực, các chỉ tiêu như thu ngân sách, tuyển quân, chỉ tiêu trồng rừng, tổng đàn trâu, bò, sản lượng lương thực có hạt, tỷ lệ giảm nghèo… đều triển khai thực hiện vượt kế hoạch cấp trên giao, nhìn chung tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân luôn ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, chưa từng xảy ra các vụ việc phức tạp, đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng cao, có sự tin tưởng, đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Cấp ủy, chính quyền. Đảng bộ phường nhiều năm liền đều đạt Hoàn thành tốt nhiệm vụ./.

  Người thực hiện: Hoàng Vấn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here