TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ, KÍCH HOẠT TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ

0
87

TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ, KÍCH HOẠT

TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ

 

  1. Cài đặt ứng dụng và đăng ký tài khoản
  2. Mức độ 1:

Đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 1 qua ứng dụng VNelD đối với công dân đã có thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử

Bước 1: Công dân sử dụng thiết bị di động (vào ứng dụng CH Play đối với điện thoại hệ điều hành Android, App Store đối với điện thoại hệ điều hành IOS) tải và cài đặt ứng dụng VNelD.

Bước 2: Công dân sử dụng ứng dụng VNelD để nhập thông tin về số định danh cá nhân và số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử; cung cấp các thông tin theo hướng dẫn trên ứng dụng VNelD; thu nhận ảnh chân dung bằng thiết bị di động và gửi yêu cầu đề nghị cấp tài khoản định danh điện tử tới cơ quan quản lý định danh và xác thực điện tử qua ứng dụng VNelD.

Bước 3: Cơ quan quản lý định danh điện tử thông báo kết quả đăng ký tài khoản qua ứng dụng VNelD hoặc tin nhắn SMS hoặc địa chỉ thư điện tử.   

  1. Mức độ 2:

            Đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2

* Đối với công dân đã được cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử:

Bước 1: Công dân đến Công an nơi làm thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân để làm thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.

Công dân xuất trình thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử, cung cấp thông tin về số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử và đề nghị bổ sung thông tin được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử.

Bước 2: Cán bộ tiếp nhận nhập thông tin công dân cung cấp vào hệ thống định danh và xác thực điện tử; chụp ảnh chân dung, thu nhận vân tay của công dân đến làm thủ tục để xác thực với Cơ sở dữ liệu căn cước công dân và khẳng định sự đồng ý đăng ký tạo lập tài khoản định danh điện tử.

Bước 3: Cơ quan quản lý định danh điện tử thông báo kết quả đăng ký tài khoản qua ứng dụng VNelD hoặc tin nhắn SMS hoặc địa chỉ thư điện tử.

  1. Kích hoạt:
  2. Kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1, 2:

Sau khi bạn đã làm thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử Mức 1, 2. Hồ sơ đăng ký sẽ được các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an xem xét, phê duyệt. Nếu kết quả Đạt, bạn sẽ nhận được tin nhắn SMS gửi đến số điện thoại đã đăng ký. Nội dung tin nhắn mẫu như sau:

“Cuc Canh sat QLHC ve TTXH thong bao: Ho so dang ky tai khoan dinh danh dien tu cua cong dan **** da duoc phe duyet. De nghi truy cap ung dung VNeID hoac dia chi https://vneid.gov.vn de kich hoat tai khoan”

(Phần ****: sẽ thể hiện thông tin họ và tên đầy đủ không dấu của bạn)

Khi nhận được tin nhắn đến điện thoại từ VNeID có nội dung như trên, công dân vào đường link: https://vneid.gov.vn hoặc thực hiện theo:

Bước 1: Vào ứng dụng CH Play đối với điện thoại hệ điều hành Android (App Store đối với điện thoại hệ điều hành IOS) và nhập từ khóa VNeID – Tải về (nếu  trước đó chưa tải).

Bước 2: Mở ứng dụng vừa cài đặt chọn Kích hoạt tài khoản ĐDĐT.

Bước 3: Nhập số định danh cá nhân (là số CCCD, trường hợp chưa nhận được CCCD có thể đến công an phường/ thành phố/… để lấy thông tin) và số điện thoại (là số đã đăng ký trên công an khi đăng ký tài khoản định danh), nhấn Gửi yêu cầu.

Bước 4: Một mã OTP được gửi về qua tin nhắn điện thoại, nhập mã này để xác thực.

Bước 5: Đến bước thiết lập Mật khẩu. Nhập mật khẩu theo ý muốn tại ô Mật khẩu và xác nhận lại mật khẩu, rồi nhấn nút Xác nhận.

Bước 6: Tiếp đó, đến bước thiết lập passcode. Mã passcode là một loại mã bảo mật, được sử dụng để xác thực khi bạn sử dụng các dịch vụ trên ứng dụng VNeID.Mã passcode được quy định gồm 6 ký tự số từ 0 đến 9.

Bước 7: Cuối cùng đến bước thiết lập các câu hỏi bảo mật. Câu hỏi bảo mật được sử dụng trong một số trường hợp để xác minh danh tính của bạn. Hãy chọn lần lượt từng câu hỏi theo ý thích và điền câu trả lời. Lưu ý: phải ghi nhớ câu trả lời tương ứng với mỗi câu hỏi để có thể sử dụng trong các trường hợp cần thiết theo yêu cầu bảo mật của ứng dụng. Nhấn Xác nhận để hoàn tất.Một Thông báo xuất hiện, khi bạn kích hoạt thiết bị thành công.

Bước 8: Từ đây, công dân có thể đăng nhập vào ứng dụng để trải nghiệm các chức năng, tính năng, cũng như các dịch vụ của ứng dụng VNeID.

Lưu ý: Công dân có thể vào Tích hợp thông tin trên App VNeID để tự tích hợp thêm các loại giấy tờ khác khi App cập nhật thêm tính năng.

Công dân nên đăng ký thông tin thuê bao di động bằng Căn cước công dân sau khi được cấp tại Trung tâm chăm sóc khách hàng của nhà mạng mình đang sử dụng để tránh tranh chấp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here