Thông báo tổ chức đào tạo tiếng Hàn Quốc để tạo nguồn lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài

0
125

Thực hiện văn bản số: 1245/UBND- LĐTBXH ngày 04/7/2023 của UBND thành phố Bắc Kạn về việc tổ chức đào tạo tiếng Hàn Quốc để tạo nguồn lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

  1. Đối tượng: Người lao động là người dân tộc thiểu số, người lao động là người dân tộc Kinh thuộc hộ nghèo cư trú dài hạn tại các huyện nêu trên.
  2. Điều kiện đối với người lao động đăng ký học tiếng Hàn:

– Từ 18 tuổi đến 39 tuổi;

– Không có án tích theo quy định của pháp luật;

– Chưa từng bị trục xuất khỏi Hàn Quốc;

– Chưa từng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc (gọi tắt là Chương trình EPS) hoặc đã từng làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS nhưng về nước đúng thời hạn hợp đồng. Nếu đã từng cư trú tại Hàn Quốc (bao gồm cả cư trú hợp pháp và bất hợp pháp) theo visa E9 (lao động EPS) thì thời gian cư trú phải dưới 5 năm;

– Không bị cấm xuất cảnh Việt Nam;

– Không có thân nhân (bố, mẹ, con đẻ; anh, chị, em ruột; vợ hoặc chồng) đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc;

– Đủ sức khỏe đi làm việc tại nước ngoài theo quy định của Bộ Y tế (không mắc các bệnh viêm gan B, C, HIV…); không bị mù màu rối loạn sắc giác (người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc, sau khi học xong khóa đào tạo tiếng Hàn sẽ đăng ký tham gia dự tuyển kỳ thi tiếng Hàn do Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc phối hợp với Bộ Lao động- TBXH tổ chức);

– Trình độ văn hóa: Tốt nghiệp THCS trở lên.

III. Kinh phí hỗ trợ: Người lao động được hỗ trợ tiền ăn trong thời gian đào tạo, tiền ở, chi phí 01 lượt đi và về từ nơi ở đến nơi đào tạo, tiền học phí và tiền trang cấp đồ dùng cá nhân (hỗ trợ thông qua tổ chức dạy ngoại ngữ). Chi từ nguồn kinh phí Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025.

IV. Thời gian đào tạo: Dự kiến từ tháng 8 đến tháng 10/2023.

V. Chỉ tiêu phân bổ:

Tổng số: 80 người, phân bổ cho các đơn vị như sau:

– Huyện Ba Bể, Chợ Đồn: 15 người/huyện.

– Huyện Na Rì: 14 người.

– Các huyện Chợ Mới, Bạch Thông, TP Bắc Kạn: 13 người/huyện, thành phố.

VI. Nội dung đăng ký:

Gồm các thông tin sau: Họ và tên người lao động, ngày tháng năm sinh, dân tộc, đối tượng (hộ nghèo, hộ cận nghèo, khác), nơi cư trú, trình độ văn hóa, trình độ chuyên môn (nếu có), công việc đang làm, số điện thoại liên hệ, nguyện vọng đăng ký (có mẫu biểu kèm theo).

VII. Tổ chức thực hiện

Để kịp thời thông báo tới người lao động trên địa bàn phường nắm được thông tin Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức đào tạo tiếng Hàn Quốc để tạo nguồn đưa người lao động đi làm việc có thời hạn tại Hàn Quốc năm 2023, Ủy ban nhân dân phường đề nghị các đơn vị có tên trên thực hiện một số nhiệm vụ sau:

  1. Đề nghị các ngành, MTTQ, đoàn thể phường

Thông tin cho hội viên, đoàn viên và nhân dân biết và đăng ký về chương trình đào tạo tiếng Hàn Quốc để tạo nguồn lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài do Sở Lao động – Thương binh và xã hội tỉnh Bắc Kạn tổ chức.

  1. 2. Các tổ dân phố

Thông tin cho người lao động tại địa phương có nhu cầu đi làm việc có thời tại Hàn Quốc năm 2023 trên bảng tin của tổ, thông qua họp tổ hoặc đăng tin thông báo trên nhóm Zalo, facebook của tổ dân phố… để đông đảo người dân, người lao động nắm bắt đầy đủ thông tin về chương trình và tham gia đăng ký thực hiện.

Đồng thời các ông (bà) Tổ trưởng tổng hợp, gửi danh sách người lao động đăng ký đào tạo tiếng Hàn Quốc về UBND phường (Qua bà Hà Thị Thảo, Công chức VH-XH phường) trước ngày 09/7/2023 để tổng hợp và gửi Phòng Lao động Thương binh và XH thành phố.

(Gửi kèm bản PDF)

VB thông báo chương trình học tiếng Hàn

CV ĐĂNG KÝ ĐÀO TẠO – DTMN

Nguồn tin: VH – XH phường

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here