HĐND PHƯỜNG HUYỀN TỤNG TIẾP XÚC CỬ TRI TRƯỚC KỲ HỌP THỨ 6

0
83

Trong hai ngày 10 và 11 tháng 5 năm 2023, HĐND phường Huyền Tụng đã tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6 HĐND  khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tại các đơn vị bầu cử. Tham gia buổi tiếp xúc có đầy đủ các vị đại biểu Hội đồng nhân dân khóa XX và trên 100 cử tri đại diện cho 18 tổ dân phố trong toàn phường. Dự tiếp xúc cử tri có các đồng chí lãnh đạo đại diện Hội đồng nhân dân, UBND phường và các bộ phận chuyên môn thuộc UBND phường Huyền Tụng.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri đại diện đại biểu HĐND phường đã thông qua dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 6 Hội đồng nhân dân phường khóa XX, nhiệm kỳ 2021- 2026, thông qua báo cáo tình hình phát triển kinh tế – xã hội, Quốc phòng An ninh của địa phương trong 5 tháng đầu năm 2023 phương hướng nhiệm vụ 7 tháng cuối năm 2023, thông  qua báo cáo trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 5 và các ý kiến kiến nghị trong 5 tháng đầu năm năm 2023.

Hình ảnh: Cử tri đơn vị bầu cử số 5, 6 phát biểu ý kiến 

Theo đó, trong trong 5 tháng đầu năm năm 2023, thực hiện Nghị quyết HĐND phường và dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy phường, công tác thu ngân sách đạt 1.580.500.000 đồng/1.342.000.000 đồng = 43,26%  dự toán, chi ngân sách đảm bảo kế hoạch. Kinh tế phường tăng trưởng ổn định. Các hoạt động  văn hóa văn nghệ thể dục thể thao được duy trì và phát triển. Công tác giáo dục đào tạo, y tế phòng chống dịch bệnh Covid- 19, bảo trợ xã hội được chú trọng, quan tâm. Tình hình an ninh chính trị được đảm bảo ổn định và giữ vững không để hình thành điểm nóng.

Tại buổi tiếp xúc cử tri đa số các cử tri tham dự buổi tiếp xúc đều bày tỏ nhất trí với những kết quả đã đạt được của Cấp ủy, chính quyền phường Huyền Tụng trong thời gian qua, cử tri địa phương ghi nhận những nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ của chính quyền phường. Đồng thời cử tri tiếp tục kiến nghị, phản ánh đến các đại biểu các lĩnh vực liên quan đến ô nhiễm môi trường, địa chính, đất đai, xây dựng đường giao thông, nhà văn hóa tổ và một số ý kiến liên quan đến đợt hạn hán trong năm 2023 ảnh hưởng đến năng xuất hoa màu cây trồng của nhân dân, bên cạnh đó cử tri cũng mạnh dạn đóng góp ý kiến, hiến kế nhằm góp phần phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Trước những kiến nghị của cử tri, Đại diện HĐND, UBND, công chức chuyên môn phường Huyền Tụng đã trả lời những nội dung thuộc thẩm quyền, một số ý kiến kiến nghị khác đã được UBND phường, các đại biểu HĐND phường tiếp thu tổng hợp, kiến nghị Thường trực HĐND phường chuyển đến các cơ quan chức năng đề nghị xem xét giải quyết và có văn bản trả lời trong kỳ họp thứ 6./.

                    Tin bài: Đ/c Nông Văn Quân, Phó Chủ tịch HĐND phường Huyền Tụng

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here